Lệnh hoàn trả đối với hoàn nộp thừa khi chuyển đổi sở hữu, chuyển đổi doanh nghiệp được thực hiện như thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 25/05/2022

Lệnh hoàn trả đối với hoàn nộp thừa khi chuyển đổi sở hữu, chuyển đổi doanh nghiệp được thực hiện như thế nào? Lập lệnh hoàn trả đối với trường hợp hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp nộp thừa của người nộp thuế được quy định như thế nào? Xin cảm ơn!

    • Lệnh hoàn trả đối với hoàn nộp thừa khi chuyển đổi sở hữu, chuyển đổi doanh nghiệp

      Căn cứ Khoản 3 Điều 47 Thông tư 80/2021/TT-BTC ' onclick="vbclick('71F1C', '365361');" target='_blank'>Điều 47 Thông tư 80/2021/TT-BTC quy định về lệnh hoàn trả đối với hoàn nộp thừa khi chuyển đổi sở hữu, chuyển đổi doanh nghiệp như sau:

      3. Trường hợp hoàn nộp thừa khi chuyển đổi sở hữu, chuyển đổi doanh nghiệp, sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, giải thể, phá sản, chấm dứt hoạt động có số tiền được hoàn trả tại cơ quan thuế quản lý khoản thu ngân sách nhà nước hoặc cơ quan thuế quản lý địa bàn nhận phân bổ thì cơ quan thuế quản lý trực tiếp xác định số tiền phải hoàn trả cho từng tỉnh nơi đã thu ngân sách nhà nước và số tiền phải bù trừ cho từng tỉnh nơi được hưởng nguồn thu. Kho bạc Nhà nước thực hiện hoàn trả phần thuộc trách nhiệm của địa phương mình và chuyển chứng từ cho các Kho bạc Nhà nước nơi đã thu ngân sách nhà nước để hạch toán hoàn trả và nơi được hưởng nguồn thu được bù trừ để hạch toán thu ngân sách nhà nước.

      Lập lệnh hoàn trả đối với trường hợp hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp nộp thừa của người nộp thuế

      Căn cứ Khoản 5 Điều 47 Thông tư 80/2021/TT-BTC ' onclick="vbclick('71F1C', '365361');" target='_blank'>Điều 47 Thông tư 80/2021/TT-BTC quy định về lập lệnh hoàn trả đối với trường hợp hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp nộp thừa của người nộp thuế như sau:

      5. Trường hợp hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp nộp thừa của người nộp thuế theo quy định tại điểm g khoản 1 Điều 45 Thông tư này thì cơ quan thuế quản lý trực tiếp lập Lệnh hoàn trả khoản thu ngân sách nhà nước hoặc Lệnh hoàn trả kiêm bù trừ khoản thu ngân sách nhà nước gửi Kho bạc Nhà nước để thực hiện hạch toán hoàn trả và chuyển chứng từ cho các Kho bạc Nhà nước nơi có khoản thu ngân sách nhà nước được bù trừ để hạch toán thu ngân sách nhà nước.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn