Miễn thuế khi bán nhà

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi có hai căn nhà, một căn ở Dĩ An (Bình Dương), một căn ở TP.HCM. Nếu bán căn nhà ở TP.HCM thì tôi có phải đóng thuế không? Trường hợp trước khi bán nhà tôi làm xong thủ tục sang tên căn nhà ở Dĩ An thì sao?
    • Theo khoản 2 Điều 4 Luật Thuế thu nhập cá nhân, chỉ khoản thu nhập từ chuyển nhượng nhà ở, quyền sử dụng đất ở và tài sản gắn liền với đất ở của cá nhân trong trường hợp cá nhân chỉ có một nhà ở, đất ở duy nhất mới được miễn thuế. Như vậy, khi chuyển nhượng một trong hai căn nhà đang sở hữu hợp pháp thì bạn phải đóng thuế.

      Trường hợp trước khi bán căn nhà ở TP.HCM, bạn đã làm thủ tục tặng cho nhà ở Dĩ An thì người nhận tặng cho nhà phải nộp thuế (nếu không thuộc đối tượng được miễn thuế). Sau đó, nếu bán căn nhà ở TP.HCM thì bạn sẽ được miễn thuế (vì bấy giờ đó là nhà ở duy nhất).

      Theo Pháp Luật TP

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn