Môi giới có phải đóng phí trước bạ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Chào Luật sư, cho tôi hỏi việc sau: Công ty tôi có chức năng kinh doanh bất động sản. Vậy khi mua nhà của chủ đầu tư và bán cho khách hàng thì tôi có phải đóng thuế trước bạ khi làm sổ đỏ cho khách không? Mặc dù khách đã đóng rồi. Xin cảm ơn!
    • Theo quy định tại Nghị định số 45/2011/NĐ-CP về lệ phí trước bạ được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định số 23/2013/NĐ-CP thì tổ chức, cá nhân có tài sản là nhà đất khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải nộp lệ phí trước bạ, ngoại trừ một số trường hợp không phải nộp lệ phí trước bạ theo quy định tại Điều 4, trong đó có trường hợp sau: “Đất được Nhà nước giao cho các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng nhà để kinh doanh thuộc trường hợp không nộp lệ phí trước bạ. Các trường hợp này nếu chuyển nhượng thì tổ chức, cá nhân nhận chuyển nhượng phải nộp lệ phí trước bạ”.

      Như vậy, nếu công ty bạn mua nhà từ công ty chủ đầu tư và có đăng ký quyền sở hữu thì phải nộp lệ phí trước bạ theo quy định nêu trên.

      CafeLand kết hợp Công ty Luật ATIM LAW FIRM

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn