Mua máy in có được trừ khi tính thuế TNDN không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/08/2021

Công ty em dự định 2 máy in để tại văn phòng để in giấy tờ, nhập liệu với giá 23 triệu. Cho em hỏi, chi phí bên em mua máy thì có được trừ khi tính thuế TNDN không ạ?

 
    • Mua máy in có được trừ khi tính thuế TNDN không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC thì doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng những điều kiện sau:

      - Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;

      - Khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật;

      - Khoản chi nếu có hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.

      Như vậy, nếu công ty anh mua máy in với mục đích phục vụ trực tiếp cho hoạt động sản xuất, kinh doanh thì có thể được đưa vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN. Tuy nhiên, phải đảm bảo đủ các điều kiện trên bao gồm hóa đơn, chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.

      Anh căn cứ quy định trên để thực hiện đúng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn