Mức thuế xuất khi xuất khẩu hàng hóa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/02/2017

Ban biên tập cho mình hỏi trong tháng, công ty mình ( Công ty của Việt Nam) mua 1.000.000.000vnd mặt hàng A, Thuế GTGT 10% là 100.000.000vnđ. Mặt hàng A của mình có mức thuế suất xuất Khẩu 35%. Vậy khi bán toàn bộ lô hàng A trên cho nước ngoài ( Trung Quốc, Hàn Quốc) thuế GTGT phải chịu và thuế xuất khẩu phải chịu là bao nhiêu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp mình.

    • Với thông tin anh cung cấp, Ban biên tập không thể xác định chính xác mức thuế suất xuất khẩu và GTGT cho mặt hàng trên được.
      Thông thường, việc xác định thuế suất cho một mặt hàng được dựa trên mô tả hàng hóa của mặt hàng đó, không có trường hợp dựa trên mức thuế suất như anh nêu.
      Về mức thuế suất Xuất khẩu anh xem tại Thông tư 164/2013/TT-BTC về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo danh mục mặt hàng chịu thuế do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành và các văn bản sửa đổi bổ sung văn bản này .
      Về thuế GTGT anh tham khảo tại Thông tư 219/2013/TT-BTC hướng dẫn Luật thuế giá trị gia tăng và Nghị định 209/2013/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Và các văn bản sửa đổi bổ sung văn bản này.
      Trên đây là tư vấn về mức thuế xuất áp dụng khi xuất khẩu hàng hóa. Để biết thêm cho tiết bạn có thể tham khảo Thông tư 164/2013/TT-BTCThông tư 219/2013/TT-BTC .
      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn