Nghỉ một tháng không lương có được có được giảm trừ gia cảnh không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/07/2020

Tôi là công nhân làm việc tại một công ty. Tháng vừa rồi tôi có nghỉ nguyên tháng không lương. Vậy cuối năm tôi có được giảm trừ gia cảnh cho bản thân và con nhỏ không?

    • Khoản 4 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập cá nhân 2012 quy định:

      Giảm trừ gia cảnh là số tiền được trừ vào thu nhập chịu thuế trước khi tính thuế đối với thu nhập từ kinh doanh, tiền lương, tiền công của đối tượng nộp thuế là cá nhân cư trú.

      Giảm trừ gia cảnh được quy định tại Điều 1 Nghị quyết 954/2020/UBTVQH14 gồm hai phần sau đây:

      - Mức giảm trừ đối với đối tượng nộp thuế là 11 triệu đồng/tháng (132 triệu đồng/năm);

      - Mức giảm trừ đối với mỗi người phụ thuộc là 4,4 triệu đồng/tháng.

      Như vậy, khi quyết toán thuế theo năm thì số tiền tính giảm trừ gia cảnh sẽ tính chung cho cả năm, sẽ không phụ thuộc việc trong năm đó người lao động có nghỉ không hưởng lương tháng nào hay không. Vì vậy, chị vẫn được giảm trừ gia cảnh và mức giảm trừ gia cảnh cho chị là 132 triệu đồng/năm và con nhỏ là 4,4 triệu đồng/tháng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn