Nguồn thu thập thông tin quản lý rủi ro về thuế được quy định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/05/2021

Sắp tới đây, nguồn thu nhập thông tin quản lý rủi ro về thuế được quy định như thế nào vậy ạ? Mong được hỗ trợ.

    • Theo Khoản 1 Điều 8 Thông tư 31/2021/TT-BTC ' onclick="vbclick('73E17', '342675');" target='_blank'>Điều 8 Thông tư 31/2021/TT-BTC (Có hiệu lực từ 02/07/2021) quy định về thu thập, xử lý thông tin quản lý rủi ro trong đó:

      Về nguồn thu thập thông tin, cụ thể:

      - Từ hệ thống thông tin trong cơ quan thuế;

      - Từ phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tài chính và các cơ quan, đơn vị thuộc các Bộ, ngành liên quan trong việc trao đổi, cung cấp thông tin phục vụ công tác quản lý thuế;

      - Từ phối hợp trao đổi thông tin với cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền ở nước ngoài theo quy định của pháp luật;

      - Tiếp nhận thông tin của các cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân cung cấp theo quy định của pháp luật;

      - Thông tin liên quan đến hoạt động của người nộp thuế thu thập được trong quá trình quản lý thuế;

      - Mua thông tin theo quy định tại Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành;

      - Tiếp nhận thông tin liên quan đến thuế từ nước ngoài, tổ chức quốc tế cung cấp theo nghĩa vụ tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên;

      - Từ các nguồn thông tin có liên quan khác theo quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn