Nguyên tắc tác động vào thời tiết

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/10/2016

Nguyên tắc tác động vào thời tiết được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: So với thời của tôi thì việc dự đoán, dự báo thời tiết đã tốt hơn trước rất nhiều. Đây cũng là một phát triển đáng kể. Gần đây tôi còn nghe nói về tác động vào thời tiết. Cho tôi hỏi: Nguyên tắc tác động vào thời tiết được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn! Hùng Nguyễn, An Giang (SĐT: 0168***)

    • Nguyên tắc tác động vào thời tiết được quy định tại Điều 41 Luật khí tượng thủy văn 2015, theo đó:

      1. Tác động vào thời tiết chỉ được thực hiện tại khu vực cụ thể có điều kiện tự nhiên và cơ sở hạ tầng phù hợp, trong khoảng thời gian xác định.

      2. Tác động vào thời tiết không được làm cản trở hoặc gây tác động có hại đối với hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh quốc gia.

      3. Cơ quan, tổ chức thực hiện tác động vào thời tiết phải có giải pháp bảo đảm an toàn, giảm thiểu tác động tiêu cực từ hoạt động tác động vào thời tiết.

      4. Tác động vào thời tiết chỉ được thực hiện theo kế hoạch đã được phê duyệt; phải thông báo công khai cho cộng đồng dân cư trong khu vực biết.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc tác động vào thời tiết, được quy định tại Luật khí tượng thủy văn 2015. Bạn vui lòng tham khảo văn bản trên để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn