Nhà tình nghĩa muốn được miễn lệ phí trước bạ cần giấy tờ gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/07/2019

Xin chào, cho tôi hỏi người nhận nhà tình nghĩa có phải nộp lệ phí trước bạ không? Nếu không thì cần giấy tờ gì chứng minh để được miễn? Nhờ giải đáp.

    • Căn cứ Điểm đ Khoản 4 Điều 1 Nghị định 20/2019/NĐ-CP bổ sung Khoản 7 vào Điều 10 Nghị định 140/2016/NĐ-CP về các giấy tờ chứng minh tài sản được miễn lệ phí trước bạ như sau:

      Nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà được hỗ trợ mang tính chất nhân đạo: Giấy tờ chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà giữa bên tặng và bên được tặng.

      => Với quy định trên thì nhà tình nghĩa là đối tượng được miễn lệ phí trước bạ, và bạn cần có giấy chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở giữa hai bên tặng cho để được miễn lệ phí trước bạ.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn