Nhận tặng cho 1 tỷ đồng tiền mặt có phải nộp phí nào không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/05/2020

Chào anh chị, tôi muốn hỏi: Nếu chồng tôi muốn viết giấy tặng cho riêng tôi 1 tỷ đồng (tiền mặt) thì mất phí bao nhiêu? Mong được giải đáp. Cảm ơn anh chị!

    • Nhận tặng cho 1 tỷ đồng tiền mặt có phải nộp phí nào không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 23 Nghị định 65/2013/NĐ-CP quy định thu nhập tính thuế thu nhập cá nhân do nhận tặng cho bao gồm tài sản sau: Bất động sản, tài sản khác phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng, kể cả chứng khoán, phần vốn trong các tổ chức kinh tế, cơ sở kinh doanh vượt trên 10 triệu đồng mà người nộp thuế nhận được theo từng lần phát sinh.

      Mặt khác, hợp đồng tặng cho tài sản - tiền mặt giữa vợ chồng không bắt buộc phải công chứng chứng thực.

      Như vậy, khi chồng bạn tặng cho bạn 1 tỷ đồng (tiền mặt) thì bạn không phải nộp khoản thuế và phí nào (trừ trường hợp nếu vợ chồng bạn đi công chứng hoặc chứng thực hợp đồng tặng cho thì sẽ chịu phí công chứng chứng thực theo quy định pháp luật).

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn