Nhận thừa kế 10 tỷ trong ngân hàng có phải nộp thuế TNCN?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/03/2021

Bố tôi mất do bệnh nặng, có để lại di chúc cho tôi nhận thừa kế 10 tỷ, còn mẹ tôi là căn nhà. Không biết tôi có phải nộp thuế TNCN?

    • Nhận thừa kế 10 tỷ trong ngân hàng có phải nộp thuế TNCN?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 9 Điều 3 Luật thuế thu nhập cá nhân 2007 cũng có quy định thì thu nhập từ nhận thừa kế là chứng khoán, phần vốn trong các tổ chức kinh tế, cơ sở kinh doanh, bất động sản và tài sản khác phải đăng ký sở hữu hoặc đăng ký sử dụng thuộc thu nhập phải chịu thuế.

      Đồng thời, tại Điều 16 Thông tư 111/2013/TT-BTC thì tiền không thuộc một trong những tài sản phải đăng ký quyền sở hữu do đó, mà tiền không thuộc đối được chịu thuế.

      Như vậy, căn cứ quy định trên trường hợp bố anh có để thừa kế 10 tỷ trong ngân hàng thì anh không thuộc diện nộp thuế TNCN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn