Nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài vào doanh nghiệp chế xuất có phải chịu thuế nhập khẩu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/12/2022

Xin hỏi, Công ty nằm trong khu chế xuất (doanh nghiệp chế xuất) nếu nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài về doanh nghiệp và chỉ được sử dụng trong doanh nghiệp thì có phải chịu thuế nhập khẩu không? Mong được giải đáp. Xin cảm ơn.

    • Theo khoản 20 Điều 4 Thông tư 219/2013/TT-BTC quy định:

      Khu phi thuế quan bao gồm: khu chế xuất, doanh nghiệp chế xuất, kho bảo thuế, khu bảo thuế, kho ngoại quan, khu kinh tế thương mại đặc biệt, khu thương mại - công nghiệp và các khu vực kinh tế khác được thành lập và được hưởng các ưu đãi về thuế như khu phi thuế quan theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Quan hệ mua bán trao đổi hàng hóa giữa các khu này với bên ngoài là quan hệ xuất khẩu, nhập khẩu.

      Như vậy, doanh nghiệp chế xuất là khu phi thuế quan.

      Theo điểm c khoản 4 Điều 2 Luật thuế xuất khẩu, nhập khẩu 2016 quy định hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài vào khu phi thuế quan và chỉ sử dụng trong khu phi thuế quan là đối tượng chịu thuế nhập khẩu.

      Như vậy doanh nghiệp chế xuất nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài vào doanh nghiệp chế xuất và chỉ sử dụng trong doanh nghiệp chế xuất là đối tượng chịu thuế nhập khẩu nếu không thuộc các trường hợp miễn thuế theo quy định tại Luật này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn