Nhập khẩu nguyên liệu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu có được hoàn thuế không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/10/2016

Nhập khẩu nguyên liệu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu có được hoàn thuế không? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi có một thắc mắc không biết giải quyết như thế nào. Mong ban biên tâp tư vấn giúp. Doanh nghiệp tôi vừa nhập khẩu một lô nguyên liệu nhưng sau đó lại dùng vào sản xuất hàng xuất khẩu, không biết với trường hợp này thì doanh nghiệp tôi có được hoàn lại thuế không? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn.

    • Hàng hóa nhập khẩu để sản xuất, kinh doanh nhưng đã xuất khẩu sản phẩm được hoàn thuế nhập khẩu, vấn đề này được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 36 Nghị định 134/2016/NĐ-CP' onclick="vbclick('4F012', '142997');" target='_blank'>Nghị định 134/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, theo đó:

      Người nộp thuế đã nộp thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để sản xuất, kinh doanh nhưng đã đưa vào sản xuất hàng hóa xuất khẩu và đã xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài, hoặc xuất khẩu vào khu phi thuế quan, được hoàn thuế nhập khẩu đã nộp.

      Trên đây là quy định về miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để sản xuất, kinh doanh nhưng đã xuất khẩu. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Nghị định 134/2016/NĐ-CP' onclick="vbclick('4F012', '142997');" target='_blank'>Nghị định 134/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn