Nhiệm vụ, quyền hạn của thủ trưởng cơ quan quản lý thuế ra quyết định kiểm tra thuế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/08/2019

Chào ban biên tập, cho tôi hỏi theo quy định mới được ban hành về hoạt động quản lý thuế thì người ra quyết định kiểm tra thuế có được gia hạn kiểm tra thuế không hay phải gửi lên cấp trên gia hạn? Nhờ hỗ trợ.

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 112 Luật quản lý thuế 2019 có hiệu lực ngày 01/7/2020 quy định Thủ trưởng cơ quan quản lý thuế ra quyết định kiểm tra thuế có nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:

      - Chỉ đạo thực hiện đúng nội dung, thời hạn ghi trong quyết định kiểm tra thuế.

      - Áp dụng biện pháp quy định tại Điều 122 của Luật này.

      - Gia hạn thời hạn kiểm tra.

      - Quyết định xử lý về thuế, xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền hoặc kiến nghị người có thẩm quyền kết luận, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế.

      - Giải quyết khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền.

      => Như vậy, Thủ trưởng cơ quan quản lý thuế ra quyết định kiểm tra thuế sẽ được quyền gia hạn thời hạn kiểm tra thuế đối với những trường hợp phạm vi kiểm tra lớn, nội dung phức tạp.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn