Những ai được hoàn thuế thu nhập cá nhân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/03/2019

Chào Ban biên tập, tôi là Quang Thành hiện tôi đang làm việc cho một công ty tại Tp Hồ Chí Minh. Mới đây tôi đã thực hiện việc quyết toán thuế thu nhập cá nhân trong năm 2018 thông qua công ty. Kế toán thông báo, tôi có thể được hoàn thuế một phần tiền thuế thu nhập cá nhân đã nộp. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Tôi có được hoàn tiền không? Mong sớm nhận phản hồi.

    • Những ai được hoàn thuế thu nhập cá nhân
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 28 Thông tư 111/2013/TT-BTC, có quy định về hoàn thuế thu nhập cá nhân như sau:

      - Việc hoàn thuế thu nhập cá nhân áp dụng đối với những cá nhân đã đăng ký và có mã số thuế tại thời điểm nộp hồ sơ quyết toán thuế.

      - Đối với cá nhân đã ủy quyền quyết toán thuế cho tổ chức, cá nhân trả thu nhập thực hiện quyết toán thay thì việc hoàn thuế của cá nhân được thực hiện thông qua tổ chức, cá nhân trả thu nhập. Tổ chức, cá nhân trả thu nhập thực hiện bù trừ số thuế nộp thừa, nộp thiếu của các cá nhân. Sau khi bù trừ, nếu còn số thuế nộp thừa thì được bù trừ vào kỳ sau hoặc hoàn thuế nếu có đề nghị hoàn trả.

      - Đối với cá nhân thuộc diện khai trực tiếp với cơ quan thuế có thể lựa chọn hoàn thuế hoặc bù trừ vào kỳ sau tại cùng cơ quan thuế.

      - Trường hợp cá nhân có phát sinh hoàn thuế thu nhập cá nhân nhưng chậm nộp tờ khai quyết toán thuế theo quy định thì không áp dụng phạt đối với vi phạm hành chính khai quyết toán thuế quá thời hạn.

      Theo đó, bạn chỉ được hoàn thuế nếu bạn rơi vào một trong các trường hợp: số tiền bạn đã nộp lớn hơn số thuế bạn phải nộp; bạn đã nộp thuế nhưng có thu nhập tính thuế chưa đến mức phải nộp thuế; các trường hợp khác theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Vì bạn không cung cấp thông tin về mức lương bạn được nhận và hoàn cảnh và số người phụ thuộc của bạn. Nên chúng tôi không cung cấp thông tin cụ thể giúp bạn đk.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn