Niêm yết giá không đúng với giá thực tế bị xử phạt như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/03/2019

Gia đình chúng tôi có kinh doanh nhà hàng, giá tại đây đã được chúng tôi niêm yết, tuy nhiên vừa qua trong khâu đánh máy đã làm sai con số nên dẫn đến nhầm lần về giá giữa giá thực tế và giá niêm yết, vấn đề này đã bị cơ quan có thẩm quyền cấp trên biết, do đó có xuống kiểm tra và xử lý, nên tôi muốn hỏi: Niêm yết giá sai không đúng với giá cụ thể bị xử phạt như thế nào?

    • Tại Khoản 5 Điều 1 Nghị định 49/2016/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 109/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn, có quy định:

      1. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

      a) Không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật;

      b) Niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng.

      2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

      a) Hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều này trong trường hợp vi phạm nhiều lần; tái phạm;

      b) Niêm yết giá không đúng giá cụ thể hoặc không nằm trong khung giá hoặc cao hơn mức giá tối đa hoặc thấp hơn mức giá tối thiểu do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc Danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá.

      => Như vậy với hành vi niêm yết giá sai, không đúng với giá cụ thể khi phát hiện thì bạn có thể bị phạt hành chính từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn