Nơi nộp hồ sơ khai lệ phí môn bài đối với các chi nhánh của công ty

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/03/2020

Tôi có thành lập doanh nghiệp nhỏ về kinh doanh quần áo tại Quận 5 TPHCM. Trong thời gian đầu được miễn lệ phí môn bài, tôi có thành lập thêm 2 chi nhánh: 1 chi nhánh tại Quận 3 TPHCM và 1 chi nhánh tại huyện Đức Hòa tỉnh Long An. Ban biên tập cho tôi hỏi: khi thời hạn miễn lệ phí môn bài kết thúc, tôi phải nộp Hồ sơ khai thuế môn bài của công ty và 2 chi nhánh đó tại cơ quan nào? Mong ban biên tập hỗ trợ.

    • Theo Khoản 3 Điều 5 Nghị định 139/2016/NĐ-CP' onclick="vbclick('4CE99', '317757');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 139/2016/NĐ-CP quy định về nơi nộp Hồ sơ khai lệ phí môn bài như sau:

      Người nộp lệ phí môn bài nộp Hồ sơ khai lệ phí môn bài cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

      - Trường hợp người nộp lệ phí có đơn vị phụ thuộc (chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh) kinh doanh ở cùng địa phương cấp tỉnh thì người nộp lệ phí thực hiện nộp Hồ sơ khai lệ phí môn bài của các đơn vị phụ thuộc đó cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp của người nộp lệ phí;

      - Trường hợp người nộp lệ phí có đơn vị phụ thuộc (chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh) kinh doanh ở khác địa phương cấp tỉnh nơi người nộp lệ phí có trụ sở chính thì đơn vị phụ thuộc thực hiện nộp Hồ sơ khai lệ phí môn bài của đơn vị phụ thuộc cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp đơn vị phụ thuộc.

      Kết luận:

      => Như vậy, theo quy định nêu trên, thì đối với doanh nghiệp của bạn tại Quận 5 và chi nhánh tại Quận 3 thì bạn có thể nộp Hồ sơ khai lệ phí môn bài tại Chi cục thuế Quận 5 nơi doanh nghiệp bạn đặt trụ sở.

      => Đối với chi nhánh tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An thì bạn phải nộp Hồ sơ khai lệ phí môn bài tại Chi cục thuế huyện Đức Hòa.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn