Nộp hồ sơ khai thuế quá hạn 60 ngày bị phạt như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/11/2020

Cho em hỏi theo quy định mới nhất nếu tổ chức nộp hồ sơ khai thuế quá hạn 60 ngày so với thời hạn quy định thì sẽ bị phạt như thế nào?

    • Nộp hồ sơ khai thuế quá hạn 60 ngày bị phạt như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 3 Điều 13 Nghị định 125/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 05/12/2020) quy định xử phạt hành vi vi phạm về thời hạn nộp hồ sơ khai thuế như sau:

      Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với hành vi nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn quy định từ 31 ngày đến 60 ngày.

      Và Điểm a Khoản 6 Điều này có quy định biện pháp khắc phục hậu quả:

      Buộc nộp đủ số tiền chậm nộp tiền thuế vào ngân sách nhà nước đối với hành vi vi phạm quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4 và 5 Điều này trong trường hợp người nộp thuế chậm nộp hồ sơ khai thuế dẫn đến chậm nộp tiền thuế.

      Mà Theo Khoản 4 Điều 7 Nghị định này thì mức phạt tiền quy định tại Điều 13 là mức phạt tiền áp dụng đối với tổ chức.

      Như vậy tổ chức nộp hồ sơ khai thuế quá hạn 60 ngày so với thời hạn quy định thì sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu đến 8 triệu đồng và buộc nộp đủ số tiền chậm nộp tiền thuế vào ngân sách nhà nước nếu chậm nộp hồ sơ khai thuế dẫn đến chậm nộp tiền thuế.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn