Nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/07/2018

Nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet được quy định như thế nào? Tôi tên là Nguyễn Thu Huyền, địa chỉ mail thu_huyen****@gmail.com, tôi muốn hỏi: Nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet được quy định như thế nào? Tôi hiện đang làm trong lĩnh vực kinh doanh. Gần đây do một số công việc liên quan mà chúng tôi thường xuyên tiếp xúc với việc khai thuế, đặc biệt là khai thuế qua mạng Internet, tuy nhiên tôi lại không rõ lắm về một số vấn đề pháp lý liên quan. Tôi gửi câu hỏi này tới Ban biên tập, mong sớm nhận được phản hồi. Tôi cảm ơn!

    • Việc nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet được thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Mục III Quy định về việc thí điểm thực hiện nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet đối với người nộp thuế do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1830/QĐ-BTC năm 2009 như sau:

      NNT bắt đầu thực hiện nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet đối với các mẫu tờ khai đã đăng ký theo kỳ kê khai thuế trên thông báo của cơ quan thuế bao gồm nộp lần đầu và thay thế, bổ sung nếu có sai sót.

      1.1. Định kỳ tháng, quý, năm, NNT sử dụng phần mềm Hỗ trợ kê khai do Tổng cục Thuế cung cấp miễn phí để thực hiện khai và lập hồ sơ khai thuế.

      1.2. Sau khi hoàn tất việc kê khai (bao gồm cả việc phê duyệt của người đại diện hợp pháp của NNT), NNT kết xuất hồ sơ khai thuế (bao gồm các tờ khai thuế và các bảng kê gửi kèm tờ khai thuế) bằng chức năng Kết xuất iHTKK của phần mềm Hỗ trợ kê khai do Tổng cục Thuế cung cấp miễn phí.

      1.3. NNT truy cập vào tài khoản iHTKK, đăng nhập tên và mật khẩu để thực hiện:

      - Tải tờ khai đã kết xuất bằng phần mềm Hỗ trợ kê khai lên cổng thông tin điện tử trên Trang thông tin điện tử ngành thuế.

      - Thực hiện ký chữ ký số trên tờ khai thuế.

      - Chấp nhận gửi hồ sơ khai thuế cho cơ quan thuế.

      Trên đây là nội dung quy định về việc nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1830/QĐ-BTC năm 2009.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn