Phí sát hạch lái xe đối với giấy phép lái xe hạng A1

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/06/2018

Phí sát hạch lái xe đối với giấy phép lái xe hạng A1 là bao nhiêu? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Long hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi hiện đang tìm hiểu về lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng; lệ phí cấp giấy phép lái xe; phí sát hạch lái xe. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi phí sát hạch lái xe đối với giấy phép lái xe hạng A1 là bao nhiêu? Vấn đề này được quy định tại cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập! 

    • Phí sát hạch lái xe đối với giấy phép lái xe hạng A1 được quy định tại Biểu phí ban hành kèm theo Thông tư 188/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sát hạch lái xe; lệ phí cấp bằng, chứng chỉ hoạt động trên phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng, cụ thể:

      Phí sát hạch lái xe đối với giấy phép lái xe hạng A1:

      - Sát hạch lý thuyết: 40.000 đồng/lần;

      - Sát hạch thực hành: 50.000 đồng/lần.

      Giấy phép lái xe hạng A1 cấp cho:

      - Người lái xe để điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xy lanh từ 50 cm3 đến dưới 175 cm3;

      - Người khuyết tật điều khiển xe mô tô ba bánh dùng cho người khuyết tật.

      Giấy phép lái xe hạng A1 không có thời hạn.

      Trên đây là tư vấn về phí sát hạch lái xe đối với giấy phép lái xe hạng A1. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 188/2016/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 188/2016/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn