Quản lý khai thác sử dụng Internet của ngành Thuế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/07/2018

Quản lý khai thác sử dụng Internet của ngành Thuế được quy định như thế nào? Tôi là Thanh Lợi, tôi đang tìm hiểu quy định về việc vận hành, khai thác hệ thống Công nghệ thông tin của ngành Thuế, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể: Quản lý khai thác sử dụng Internet của ngành Thuế được quy định ra sao? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi. Chân thành cảm ơn.

    • Quản lý khai thác sử dụng Internet của ngành Thuế quy định tại Điều 14 Quyết định 778/QĐ-TCT năm 2011 về Quy chế quản lý, triển khai, vận hành hạ tầng hệ thống Công nghệ thông tin tại Cục Thuế, Chi cục Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành. Cụ thể:

      - Hạ tầng kết nối Internet phải có các giải pháp bảo mật như thiết bị tường lửa, phát hiện xâm nhập, phòng chống virus đảm bảo hệ thống không bị tấn công xâm nhập, lây lan virus từ bên ngoài.

      - Cục Thuế chủ động thuê đường truyền Internet đảm bảo tốc độ, băng thông cho người dùng tại đơn vị khai thác thông tin.

      - Người dùng tại Cục thuế, Chi cục Thuế truy cập Internet thông qua hệ thống máy chủ tại Cục Thuế và sử dụng tài khoản cá nhân để đăng nhập. Đối với các Chi cục Thuế đã được trang bị thiết bị tường lửa và được phê duyệt của Cục Thuế thì người dùng truy cập thông qua máy chủ tại Chi cục Thuế.

      - Cục Thuế chịu trách nhiệm giám sát, kiểm tra nội dung và băng thông truy cập, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về quản lý khai thác sử dụng Internet của ngành Thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 778/QĐ-TCT năm 2011.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn