Quản lý tình trạng kê khai thuế của người nộp thuế đối với trường hợp giải thể, phá sản, chấm dứt hoạt động

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/12/2017

Quản lý tình trạng kê khai thuế của người nộp thuế đối với trường hợp giải thể, phá sản, chấm dứt hoạt động được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nguyễn Đức Tiến, tôi đang tìm hiểu quy định về việc quản lý tình trạng kê khai thuế của người nộp thuế, nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là việc quản lý tình trạng kê khai thuế của người nộp thuế đối với trường hợp giải thể, phá sản, chấm dứt hoạt động được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp lý nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ các bạn. Xin chân thành cảm ơn!  

    • Quản lý tình trạng kê khai thuế của người nộp thuế đối với trường hợp giải thể, phá sản, chấm dứt hoạt động được quy định tại Tiết 1.1.6 Tiểu Mục 1 Mục I Phần II Quyết định 879/QĐ-TCT năm 2015' onclick="vbclick('43615', '219379');" target='_blank'>Tiết 1.1.6 Tiểu Mục 1 Mục I Phần II Quyết định 879/QĐ-TCT năm 2015 về Quy trình quản lý khai thuế, nộp thuế và kế toán thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:

      Bộ phận KK&KTT căn cứ thông báo, quyết định giải thể, phá sản doanh nghiệp hoặc thông báo chấm dứt hoạt động kinh doanh của cá nhân, hộ kinh doanh thực hiện:

      - Cập nhật ngày ngừng hoạt động vào Danh sách theo dõi NNT phải nộp hồ sơ khai thuế để tạm dừng việc theo dõi, đôn đốc NNT nộp HSKT.

      - Cập nhật ngày chính thức chấm dứt hoạt động sau khi Bộ phận đăng ký thuế đóng MST/MSDN trên hệ thống đăng ký thuế vào Danh sách theo dõi NNT phải nộp hồ sơ khai thuế để kết thúc việc theo dõi, đôn đốc NNT nộp HSKT.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về việc quản lý tình trạng kê khai thuế của người nộp thuế đối với trường hợp giải thể, phá sản, chấm dứt hoạt động. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 879/QĐ-TCT năm 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn