Quản lý tình trạng kê khai thuế của người nộp thuế khi chuyển địa điểm và thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/12/2017

Quản lý tình trạng kê khai thuế của người nộp thuế khi chuyển địa điểm và thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Hồng Anh đang làm việc tại Bình Dương, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là việc quản lý tình trạng kê khai thuế của người nộp thuế khi chuyển địa điểm và thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp lý nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ các bạn. Xin chân thành cảm ơn!  

    • Quản lý tình trạng kê khai thuế của người nộp thuế khi chuyển địa điểm và thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp được quy định tại Tiết 1.1.3 Tiểu Mục 1 Mục I Phần II Quyết định 879/QĐ-TCT năm 2015' onclick="vbclick('43615', '219371');" target='_blank'>Tiết 1.1.3 Tiểu Mục 1 Mục I Phần II Quyết định 879/QĐ-TCT năm 2015 về Quy trình quản lý khai thuế, nộp thuế và kế toán thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:

      a) Đối với cơ quan thuế nơi NNT chuyển đi

      Bộ phận KK&KTT căn cứ thông tin về NNT chuyển địa điểm và chuyển cơ quan thuế quản lý trực tiếp để thực hiện các công việc sau:

      + Xác định tình hình nộp HSKT của NNT đến thời điểm chuyển đi, nếu NNT chưa nộp đủ HSKT hoặc đang trong quá trình xử lý các vi phạm liên quan đến việc nộp HSKT thì lập Thông báo về tình trạng kê khai thuế của NNT chuyển cơ quan thuế quản lý (Mẫu số 09/QTr-KK), gửi NNT và cơ quan thuế nơi NNT chuyển đến để tiếp tục theo dõi, quản lý.

      + Căn cứ ngày chuyển đi của NNT, cập nhật ngày kết thúc phải nộp HSKT đối với toàn bộ HSKT của NNT vào Danh sách theo dõi NNT phải nộp hồ sơ khai thuế.

      b) Đối với cơ quan thuế nơi NNT chuyển đến

      Bộ phận KK&KTT căn cứ thông tin của NNT chuyển đến cập nhật sắc thuế, mẫu HSKT, kỳ tính thuế, ngày bắt đầu phải nộp HSKT vào Danh sách theo dõi NNT phải nộp hồ sơ khai thuế; đồng thời, căn cứ Thông báo về tình trạng kê khai thuế của NNT chuyển cơ quan thuế quản lý do cơ quan thuế nơi NNT chuyển đi gửi đến (nếu có) hoặc tra cứu trên ứng dụng TMS (đối với trường hợp cơ quan thuế chuyển đi và cơ quan thuế chuyển đến đã triển khai ứng dụng TMS) để tiếp tục theo dõi, giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc nộp HSKT của NNT.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về việc quản lý tình trạng kê khai thuế của người nộp thuế khi chuyển địa điểm và thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 879/QĐ-TCT năm 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn