Quản lý và sử dụng các khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực ngoại giao

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 05/07/2019

Xin chào, tôi đang tìm hiểu các quy định về chế độ thu phí, lệ phí trong lĩnh vực ngoại giao áp dụng tại cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Anh chị cho tôi hỏi việc quản lý và sử dụng các khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực ngoại giao được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Điều 7 Thông tư 264/2016/TT-BTC thì quản lý và sử dụng các khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực ngoại giao như sau:

      1. Bộ Ngoại giao được sử dụng 30% (ba mươi phần trăm) số tiền phí trong lĩnh vực ngoại giao thực thu để chi theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 120/2016/NĐ-CP ngày 23 tháng 8 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết hướng dẫn thi hành một số điều của Luật phí và lệ phí và các quy định của pháp luật.

      2. Bộ Ngoại giao ban hành Quy chế quản lý và sử dụng 30% (ba mươi phần trăm) số tiền phí trong lĩnh vực ngoại giao được để lại. Nếu cuối năm chưa sử dụng hết, số tiền phí được để lại được chuyển sang năm sau để chi theo quy định.

      Trên đây là quy định về quản lý và sử dụng các khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực ngoại giao.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 7 Thông tư 264/2016/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn