Quy định việc nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/11/2016

Bà Diệp Ngọc Trâm (diepngoctram@...) hỏi: Nhập khẩu gạo từ Campuchia về Việt Nam, nếu doanh nghiệp không có đăng ký trong hạn ngạch thì có được hưởng ưu đãi thuế suất nhập khẩu 0% hay không?

    • Việc nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan năm 2014 và năm 2015 với thuế suất thuế nhập khẩu 0% đối với hàng hoá có xuất xứ từ Campuchia được quy định tại Thông tư 09/2014/TT-BCT ngày 24/2/2014 của Bộ Công Thương.

      Theo đó, đối với các mặt hàng gạo có mã số hàng hóa nằm trong Phụ lục 1 của Thông tư, điều kiện được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu trong hạn ngạch thuế quan 0% được quy định tại Điều 2 Thông tư, cụ thể như sau:

      - Hàng hoá nhập khẩu phải có Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá mẫu S (C/O form S) do Bộ Thương mại Vương quốc Campuchia hoặc cơ quan được ủy quyền cấp theo quy định và được thông quan qua các cặp cửa khẩu nêu tại Phụ lục số 02 kèm theo Thông tư này.

      - Thủ tục nhập khẩu hàng hoá giải quyết tại hải quan cửa khẩu nơi làm thủ tục nhập khẩu hàng hoá theo nguyên tắc trừ lùi tự động (tổng lượng hàng nhập khẩu được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0% trừ đi số lượng đã nhập khẩu của từng mặt hàng).

      - Thương nhân Việt Nam được nhập khẩu mặt hàng thóc, gạo các loại theo hạn ngạch thuế quan.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn