Sản phẩm nông nghiệp qua sơ chế có kê khai, nộp thuế GTGT không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/01/2021

Công ty tôi kinh doanh thương mại thực phẩm nông nghiệp, chỉ qua sơ chế. Khi xuất bán thì có kê khai nộp thuế GTGT không?

    • Theo Khoản 1 Điều 1 Luật thuế giá trị gia tăng, Luật thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật quản lý thuế sửa đổi 2016 quy định:

      Sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản nuôi trồng, đánh bắt chưa chế biến thành các sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thường của tổ chức, cá nhân tự sản xuất, đánh bắt bán ra và ở khâu nhập khẩu.

      Doanh nghiệp, hợp tác xã mua sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản nuôi trồng, đánh bắt chưa chế biến thành các sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thường bán cho doanh nghiệp, hợp tác xã khác thì không phải kê khai, tính nộp thuế giá trị gia tăng nhưng được khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì doanh nghiệp bạn có thu mua các sản phẩm nông nghiệp sơ chế và bán lại cho doanh nghiệp, hợp tác xã khác thì sẽ không phải kê khai nộp thuế gtgt. Còn bạn bán trực tiếp cho trường học thì vẫn sẽ kê khai nộp thuế gtgt bạn nhé.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn