Tăng vốn điều lệ có được ưu đãi thuế?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/05/2019

Công ty em trước đây đăng ký vốn điều lệ là 14 tỷ 990 triệu, do chủ đầu tư bắt phải tăng vốn lên 20 tỷ thì mới ra giấy tờ nhà đất được nên công ty đã tăng vốn theo yêu cầu của họ. Luật sư giúp em, khi bên em tăng vốn lên 20 tỷ thì bên em có được hưởng ưu đãi gì về thuế TNDN không, nếu có thì sẽ như thế nào em xin cảm ơn.

    • Tăng vốn điều lệ có được ưu đãi thuế?
      (ảnh minh họa)
    • Vấn đề ưu đãi thuế được quy định tại Chương 3 Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp 2008.

      Điều kiện áp dụng ưu đãi thuế được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 12 Điều 1 Luật thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi năm 2013:

      1. Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp quy định tại các điều 13, 14, 15, 16 và 17 của Luật này áp dụng đối với doanh nghiệp thực hiện chế độ kế toán, hoá đơn, chứng từ và nộp thuế theo kê khai.

      Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp theo diện dự án đầu tư mới quy định tại Điều 13 và Điều 14 của Luật này không áp dụng đối với các trường hợp chia, tách, sáp nhập, hợp nhất, chuyển đổi hình thức doanh nghiệp, chuyển đổi sở hữu và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

      2. Doanh nghiệp phải hạch toán riêng thu nhập từ hoạt động sản xuất, kinh doanh được ưu đãi thuế quy định tại Điều 13 và Điều 14 của Luật này với thu nhập từ hoạt động sản xuất, kinh doanh không được ưu đãi thuế; trường hợp không hạch toán riêng được thì thu nhập từ hoạt động sản xuất, kinh doanh được ưu đãi thuế được xác định theo tỷ lệ giữa doanh thu của hoạt động sản xuất, kinh doanh được ưu đãi thuế trên tổng doanh thu của doanh nghiệp.

      ...

      Như vậy, để được áp dụng chính sách ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp công ty phải đáp ứng điều kiện theo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, về lĩnh vực ưu đãi đầu tư... Trường hợp công ty tăng vốn điều lệ không thuộc đối tượng được ưu đãi thuế.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn