Thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016
Kính thưa UBND tỉnh Đồng Nai. Tháng 1/2014 tôi có kế hoạch xây dựng lại căn nhà cũ của tôi, tôi được biết theo Nghị định 64/2012 của Thủ tướng chính phủ và theo bộ thủ tục hành chính của UBND tỉnh Đồng Nai được nieem yết trên cổng điện tử thì thẩm quyền cấp GPXD nhà ở nôg thôn thuộc về UBND cấp xã. Khi tôi ra UBND xã Phước Bình thì đuwọc Cán bộ hướng dẫn nói là không thuộc thẩm quyền của UBND xã mà là thẩm quyền của huyện. Tôi thực sự không hiểu tại sao Chính phủ quy định và UBND tỉnh quy định vậy mà UBND xã lại không thực hiện. Vậy tôi đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai cho tôi biết việc cấp GPXD nhà ở nông thôn cuối cùng là thuộc thẩm quyền ở đâu giải quyết để người dân chúng tôi được biết để thuận tiện trong công việc và thời gian đi lại, vì đi lên tới trên huyện với quãng đường rất xa... Tôi xin cảm ơn các cấp.(Phạm Thành Sơn)
    • Căn cứ khoản 3 Điều 14 Nghị định 64/2012/NĐ-CP và Điều 14 của Quyết định số 62/2013/QĐ-UBND thì UBND cấp xã cấp Giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ tại những điểm dân cư nông thôn đã có quy hoạch xây dựng được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và những khu vực theo quy định của UBND cấp huyện khi xây dựng phái có giấy phép xây dựng thuộc địa giới hành chính do mình quản lý.
      Tuy nhiên do yêu cầu về năng lực của cán bộ, công chức giải quyết thủ tục cấp Giấy phép xây dựng được quy định tại Điều 43 của Quyết định số 62/2013/QĐ-UBND của UBND tỉnh thì UBND xã Phước Bình chưa có cán bộ đủ năng lực theo yêu cầu, do đó hiện nay UBND huyện vẫn cấp phép xây dựng cho nhà ở riêng lẻ tại nông thôn trong thời gian chờ UBND xã Phước Bình bố trí cán bộ đủ năng lực theo quy định.
      Trân trọng./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn