Thành viên góp vốn bằng quyền sử dụng đất cho công ty có được miễn lệ phí trước bạ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/07/2019

Xin chào, hiện tại tôi là thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty thuê mảnh đất của tôi để thực hiện kinh doanh. Hiện tại công ty và tôi đã tiến hành cuộc họp và tôi sẽ sử dụng mảnh đất này để góp vốn vào công ty, nên tài sản này thuộc sở hữu công ty. Cho tôi hỏi trong trường hợp này có phải nộp lệ phí trước bạ không? Nhờ tư vấn.

    • Căn cứ Điểm a Khoản 17 Điều 9 Nghị định 140/2016/NĐ-CP quy định tài sản của tổ chức, cá nhân đã nộp lệ phí trước bạ (trừ trường hợp được miễn nộp lệ phí trước bạ) chuyển cho tổ chức, cá nhân khác đăng ký quyền sở hữu, sử dụng được miễn nộp lệ phí trước bạ trong trường hợp sau đây:

      Tổ chức, cá nhân, xã viên hợp tác xã đem tài sản của mình góp vốn vào doanh nghiệp, tổ chức tín dụng, hợp tác xã hoặc khi doanh nghiệp, tổ chức tín dụng, hợp tác xã giải thể hoặc phân chia hoặc rút vốn cho tổ chức, cá nhân thành viên tài sản mà tổ chức, cá nhân thành viên đã góp trước đây.

      => Như vậy, theo thông tin bạn cung cấp thì khi bạn sử dụng mảnh đất của mình để góp vốn vào công ty trách nhiệm hữu hạn thì sẽ được miễn lệ phí trước bạ, nếu trước đây bạn đã đóng lệ phí trước bạ. Quy định trên rất phù hợp vì mặc dù bạn góp vốn bằng mảnh đất vào công ty sẽ làm thay đổi chủ sở hữu nhưng trên thực tế bạn vẫn đang sở hữu giá trị nguyên vẹn của mảnh đất này.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn