Thay đổi thông tin đăng ký khai thuế điện tử

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/10/2017

Thay đổi thông tin đăng ký khai thuế điện tử được thực hiện như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Đức Toàn, đang sinh sống ở Thái Nguyên. Gần đây, tôi có nghe giới thiệu về việc thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế, tôi đã tìm hiểu về việc đăng ký khai thuế điện tử. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa nắm rõ lắm việc thay đổi thông tin đăng ký khai thuế điện tử sẽ được thực hiện như thế nào? Có văn bản nào quy định vấn đề này không? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cám ơn! (0165***)

    • Việc thay đổi thông tin đăng ký khai thuế điện tử của người nộp thuế được quy định tại Khoản 2 Mục I Phần II Quy trình quản lý đăng ký sử dụng và khai thuế điện tử do Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 1390/QĐ-TCT năm 2011 như sau:

      2.1. Trường hợp NNT khai thuế điện tử trực tiếp với Cơ quan Thuế

      Hệ thống khai thuế điện tử tự động cập nhật các thông tin thay đổi đăng ký về khai thuế điện tử thông qua việc NNT khai báo tại địa chỉ http://kekhaithue.gdt.gov.vn bằng tài khoản khai thuế điện tử của NNT bao gồm các thông tin về chứng thư số, địa chỉ thư điện tử, điện thoại, người liên hệ.

      Hệ thống khai thuế điện tử tự động kết xuất Thông báo xác nhận các thông tin khai báo khai thuế điện tử của NNT (mẫu số 04/TB-KĐT ban hành kèm theo Quyết định này) tới địa chỉ thư điện tử của NNT và trong tài khoản khai thuế điện tử của NNT ngay tại thời điểm NNT cập nhật thông tin.

      2.2. Trường hợp NNT khai thuế điện tử qua tổ chức T-VAN

      Hệ thống khai thuế điện tử tự động tiếp nhận Tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ T-VAN của NNT (mẫu số 02/ĐK-T-VAN ban hành kèm theo Thông tư 180/TT-BTC ngày 10/11/2010) và tự động kết xuất Thông báo xác nhận các thông tin khai báo khai thuế điện tử của NNT qua tổ chức T-VAN (mẫu số 04/TB-KĐT ban hành kèm theo Quyết định này) gửi Thông báo đến T-VAN ngay sau khi hệ thống nhận tờ khai đăng ký của NNT.

      Trên đây là nội dung quy định về việc thay đổi thông tin đăng ký khai thuế điện tử của người nộp thuế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1390/QĐ-TCT năm 2011.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn