Thời điểm xác định thuế giá trị gia tăng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/07/2017

Thời điểm xác định thuế giá trị gia tăng được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Minh Thắng hiện đang một nhân viên văn phòng đang làm việc tại TP Đà Nẵng, tôi có một thắc mắc muốn được hỏi Ban biên tập như sau: Đối với các hàng hóa chịu thuế gia tăng thời điểm xác định thuế giá trị gia tăng được pháp luật quy định như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Chân thành cảm ơn!

Minh Thắng (minhthang***@gmail.com)

    • Đối với hàng hóa chịu thuế giá trị gia tăng thời điểm xác định thuế được pháp luật quy định tại Điều 5 Văn bản hợp nhất 06/VBHN-BTC năm 2017 hợp nhất Nghị định hướng dẫn Luật Thuế giá trị gia tăng do Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

      1. Thời điểm xác định thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hàng hóa cho người mua, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.

      2. Thời điểm xác định thuế giá trị gia tăng đối với dịch vụ là thời điểm hoàn thành việc cung ứng dịch vụ hoặc thời điểm lập hóa đơn cung ứng dịch vụ, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.

      3. Bộ Tài chính hướng dẫn cụ thể về thời điểm xác định thuế giá trị gia tăng đối với một số trường hợp đặc thù.

      Như vậy, thời điểm xác định thuế giá trị gia tăng của các loại hàng hóa, dịch vụ khác nhau là khác nhau. Đối với hàng hóa được xác định là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng cho người mua, không phân biệt bên bán đã nhận tiền rồi hay chưa. Còn đối với dịch vụ được xác định là thời điểm hành thành việc cung ứng dịch vụ hoàn thành hoặc thời điểm lập hóa đơn giá trị gia tăng cho việc cung ứng dịch vụ đó, không phân biệt bên cung ứng đã nhận tiền được từ bên được cung ứng dịch vụ rồi hay chưa. Và đối với một số trường hợp đặc biệt, đặc thù thì pháp luật có quy định cụ thể khác.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời điểm xác định thuế giá trị gia tăng được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 06/VBHN-BTC năm 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn