Thời hạn nộp lệ phí trước bạ đối với người mua xe máy?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/06/2020

Tôi mua xe máy 30 tháng 5 năm 2020 thì hạn nộp phi trước bạ là khi nào?

    • Căn cứ theo Khoản 6 Điều 2 Thông tư 301/2016/TT-BTC thì xe máy thuộc đối tượng chịu lệ phí trước bạ.

      Theo Điểm a Khoản 4 Điều 10 Nghị định 140/2016/NĐ-CP thì trong thời gian 01 ngày đối với tài sản không phải là nhà đất Chi cục thế sẽ ra thông báo nộp lệ phí trước bạ.

      Và theo Điểm c Khoản 4 Điều 1 Nghị định 20/2019/NĐ-CP sửa đổi Điểm b Khoản 4 Điều 10 của Nghị định 140/2016/NĐ-CP thì người nộp lệ phí trước bạ thực hiện nộp tiền lệ phí trước bạ vào ngân sách nhà nước tại các cơ quan, tổ chức thu lệ phí trước bạ theo quy định của pháp luật về quản lý thuế trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ký thông báo nộp lệ phí trước bạ của Cơ quan Thuế.

      Do đó thời hạn nộp thuế sẽ được tính từ thời điểm Chi cục thuế ký vào thông báo nộp lệ phí trước bạ và thời hạn là 30 ngày kể từ ngày ký thông báo nộp lệ phí trước bạ.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập gửi đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn