Thông tin về hóa đơn GTGT

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Kính gửi Luật Sư, Em mới vô làm kế toán tại công ty kinh doanh về Logistis, (xuất, nhập hàng trung gian để hưởng phí). Em có một vài câu hỏi kính mong được Luật sư giải đáp giúp em. 1. Bên em thu tiền khách hàng theo hình thức "chuyển khoản". Vậy, trên tờ hóa đơn chỗ "Người mua hàng" cả 3 LIÊN sẽ để trống hay đóng mộc " Bán hàng qua điện thoại" ở liên 1 và liên 3 còn liên 2 để trống giao cho khách hàng  được không ạ? 2. Hóa đơn viết sai (chưa xé khoải cùi) có cần nhất thiết phải ghi đầy đủ thông tin rồi mới được hủy viết lại hóa đơn mới không ạ? 3.Khai báo tình hình sử dụng hóa đơn thường làm định kỳ theo tháng hay quý ạ? Đối với những hóa đơn viết sai (chưa xé khỏi cùi) có làm thủ tục hủy gì với cơ quan thuế không ạ?   4. Công ty em nói rằng sẽ làm giấy ủy quyền để bổ nhiệm em làm việc với cơ quan thuế (Trong khi em không phải là kế toán trưởng), như vậy có sao gì không ạ?. Em nghĩ người làm việc với cơ quan thuế sẽ chịu trách nhiệm về các chứng từ kế toán như khai báo thuế, báo cáo tài chính..của công ty thì phải là kế toán trưởng đúng không ạ? Em kính mong được Luật sư giải đáp giúp em. Em xin chân thành cám ơn!

    • 1. Toàn bộ 3 liên hóa đơn phải ghi thống nhất cùng 1 nội dung cho từng chỉ tiêu trên đó (lót giấy than giữa các liên để ghi hoặc mặt sau của liên 1 và liên 2 đã tráng sẵn lớp mực tự in).

      2. Hóa đơn bị phát hiện viết sai dù đã xé ra khỏi cùi hay đang viết dở dang thì hủy ngay. Làm như em hỏi chỉ mất thời gian.

      3. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn làm và nộp định kỳ theo quý cho cơ quan thuế. đối với những hóa đơn viết sai thì cơ quan lập biên bản hủy hóa đơn và khai báo hủy hóa đơn và hóa đơn bị hủy trong báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.

      4. Vấn đề này gọi là ủy quyền để liên hệ, làm việc với cơ quan thuế thì không sao. Trường hợp công ty mới thành lập, trong thời hạn 12 tháng từ ngày cấp giấy ĐKKD, công ty chưa nhất thiết phải có chính thức kế toán trưởng. Có thì càng tốt. Thay vào đó, công ty có thể bổ nhiệm người phụ trách kế toán cho công ty. Sang năm hoạt động thứ hai, công ty phải có kế toán trưởng chính thức. Người phụ trách kế toán cũng phải có chuyên môn nghiệp vụ về thuế, kế toán mới làm được. Làm sai thì công ty sẽ bị phạt vi phạm hành chính theo quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn