Thu hồi chứng thư số hết hạn sử dụng tại chi cục thuế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/11/2018

Tôi được biết theo quy định của pháp luật thì trường hợp chứng thư số sử dụng trong ngành thuế nếu đã hết hạn sử dụng thì sẽ bị thu hổi. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Việc thu hồi chứng thư số hết hạn sử dụng tại chi cục thuế được quy định ra sao?

    • Thu hồi chứng thư số hết hạn sử dụng tại chi cục thuế quy định tại Khoản 1 Điều 9 Quyết định 1983/QĐ-TCT năm 2015 về Quy trình tạm thời cấp phát, quản lý và sử dụng chứng thư số, dịch vụ chứng thực chữ ký số trong ngành Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:

      Thuê bao thông báo cho bộ phận Tin học về việc chứng thư số hết hạn sử dụng.

      - Bộ phận Tin học thực hiện:

      + Thu hồi thiết bị lưu khóa bí mật của thuê bao.

      + Phối hợp với thuê bao lập và trình lãnh đạo Chi cục Thuế phê duyệt Biên bản thu hồi chứng thư số theo mẫu số 07-BM/QTCTS kèm theo Quy trình này.

      + Lập Danh sách thu hồi chứng thư số theo mẫu số 05-BM/QTCTS kèm theo Quy trình này trình lãnh đạo Chi cục Thuế phê duyệt gửi Cục Thuế.

      + Thực hiện bàn giao chứng thư số về Cục Thuế theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 Quy trình này.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn