Thu nhập bao nhiêu tiền một tháng sẽ được giảm trừ gia cảnh?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/06/2022

Thu nhập bao nhiêu tiền một tháng sẽ được giảm trừ gia cảnh? Mức giảm trừ gia cảnh hiện nay là bao nhiêu? Những người phụ thuộc nào thuộc đối tượng được giảm trừ? Chào anh chị, hiện nay tôi đang làm nhân viên văn phòng tại một công ty. Anh chị cho tôi hỏi thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng sẽ được giảm trừ gia cảnh khi tính thuế thu nhập cá nhân? Nhờ anh chị tư vấn. Cảm ơn anh chị. 

    • Thu nhập bao nhiêu tiền một tháng sẽ được giảm trừ gia cảnh?

      Tại Khoản 4 Điều 1 Luật thuế thu nhập cá nhân sửa đổi 2012 có quy định về việc giảm từ gia cảnh trong thuế thu nhập cá nhân như sau:

      Giảm trừ gia cảnh là số tiền được trừ vào thu nhập chịu thuế trước khi tính thuế đối với thu nhập từ kinh doanh, tiền lương, tiền công của đối tượng nộp thuế là cá nhân cư trú.

      Căn cứ theo quy định hiện hành, việc giảm trừ gia cảnh sẽ không phụ thuộc vào việc thu nhập một tháng sẽ là bao nhiêu. Khi bạn thuộc đối tượng nộp thuế thì bạn sẽ được giảm trừ gia cảnh trên thu nhập chịu thuế của bạn.

      Mức giảm trừ gia cảnh hiện nay là bao nhiêu?

      Tại Điều 1 Nghị quyết 954/2020/UBTVQH có quy định về mức giảm trừ gia cảnh như sau:

      Điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh quy định tại khoản 1 Điều 19 của Luật Thuế thu nhập cá nhân số 04/2007/QH12 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 26/2012/QH13 như sau:

      1. Mức giảm trừ đối với đối tượng nộp thuế là 11 triệu đồng/tháng (132 triệu đồng/năm);

      2. Mức giảm trừ đối với mỗi người phụ thuộc là 4,4 triệu đồng/tháng.

      Theo đó, mức giảm trừ gia cảnh được áp dụng theo quy định hiện hành là 11 triệu đồng/tháng (132 triệu đồng/năm).

      Những người phụ thuộc nào thuộc đối tượng được giảm trừ?

      Tại Khoản 3 Điều 19 Luật Thuế thu nhập cá nhân 2007 có quy định những người phụ thuộc nào thuộc đối tượng được giảm trừ như sau:

      3. Người phụ thuộc là người mà đối tượng nộp thuế có trách nhiệm nuôi dưỡng, bao gồm:

      a) Con chưa thành niên; con bị tàn tật, không có khả năng lao động;

      b) Các cá nhân không có thu nhập hoặc có thu nhập không vượt quá mức quy định, bao gồm con thành niên đang học đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp hoặc học nghề; vợ hoặc chồng không có khả năng lao động; bố, mẹ đã hết tuổi lao động hoặc không có khả năng lao động; những người khác không nơi nương tựa mà người nộp thuế phải trực tiếp nuôi dưỡng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn