Thu nhập từ nhượng quyền thương mại từ bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhận?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/03/2020

Tôi có đăng ký kinh doanh cà phê và đã xây dựng được thương hiệu riêng cho mình. Gần đây tôi nghĩ đến việc kinh doanh bằng hình thức nhượng quyền. Vậy với hình thức này tôi có phải nộp thuế thu nhập cá nhân không và mức thu nhập bao nhiêu mới phải nộp thuế thu nhập cá nhân? Mong ban biên tập hỗ trợ.

    • Thu nhập từ nhượng quyền thương mại từ bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhận?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 8 Điều 3 Luật thuế thu nhập cá nhân 2007 quy định thu nhập chịu thuế có thu nhập từ nhượng quyền thương mại.

      Theo Điều 17 Luật thuế thu nhập cá nhân 2007' onclick="vbclick('E904', '320671');" target='_blank'>Điều 17 Luật thuế thu nhập cá nhân 2007 quy định:

      - Thu nhập chịu thuế từ nhượng quyền thương mại là phần thu nhập vượt trên 10 triệu đồng mà đối tượng nộp thuế nhận được theo từng hợp đồng nhượng quyền thương mại.

      - Thời điểm xác định thu nhập chịu thuế từ nhượng quyền thương mại là thời điểm tổ chức, cá nhân trả thu nhập cho đối tượng nộp thuế.

      => Như vây, theo quy định thì khi bạn nhượng quyền thương mại thì bạn phải đóng thuế thu nhập cá nhân. Thu nhập chịu thuế là phần thu nhập vượt trên 10 triệu đồng mà đối tượng nộp thuế nhận được theo từng hợp đồng nhượng quyền thương mại.

      Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn