Thủ tục miễn giảm thuế nhập khẩu và thuế Gía trị gia tăng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Công ty tôi nhập khẩu thực phẩm chức năng cho Trung tâm nhiệt đới Việt Nga phục vụ dựn án khắc phục hậu quả chất độc hoá học Dioxin (đã được Thủ tướng CP phê duyệt) dùng nguồn ngân sách nhà nước vậy công ty tôi có được miễn giảm thuế nhập khẩu và thuế Gía trị gia tăng không? Thủ tục như thế nào? Cám ơn luật sư!
    • Theo điều 16 luật số 45/2005/QH11 qui định về miễn thuế thuế xuất nhập khẩu,trường hợp của bạn không được miễn thuế nhập khẩu. tuy nhiên tại khoản 11 điều 6 qui định:

      “ Các trường hợp cụ thể khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định.”Do đó bạn có thể gửi đơn xin miễn thuế đến Thủ tướng xem xét quyết định.

      Đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng theo luật thuế GTGT hiện hành và Luật 13/2008/QH12 áp dụng từ 1.1.2009, khong có khoản nào là thực phẩm chức năng để chữa bệnh và cũng không có điều khoản miễn thuế do Thủ Tướng quyết định, nên cơ quan bạn phải nộp thuế.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn