Thuế nhà thầu và hiệp định tránh đánh thuế 2 lần VN-Nhật Bản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/02/2017

Cty em thành lập tại Nhật Bản, có VPDD tại Việt Nam.(có mã số thuế, hạch toán phụ thuộc cty bên Nhật) Bên em nhập hàng từ Nhật , và để ở kho ngọai quan.Bán hàng giao tại kho ngoại quan(EXW) theo incoterm. Theo 103/2014/TT-BTC, Bên em có thuộc đối tượng chịu thuế nhà thầu không ?(nếu có thì kê khai , quyết toán , nộp như thế nào?) Thuộc đối tượng đc miễn giảm theo hiệp định tránh đánh thuế hai lần không?(nếu có thì làm như thế nào để không đóng thuế tại Việt Nam?)

    • Thuế nhà thầu chỉ áp dụng đổi với trường hợp nhà thầu nước ngoài đã được cấp giấy phép thầu, giấy phép văn phòng nhà thầu, mã số thuế và con dấu công ty.

      Trường hợp doanh nghiệp bạn sẽ phải kê khai và nộp thuế nhập khẩu, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế GTGT cho từng lần phát sinh doanh thu. Đồng thời kê khai và nộp thuế thu nhập cá nhân cho các cá nhân làm việc tại văn phòng đại diện.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn