Tiền lương làm thêm giờ có phải đóng thuế TNCN?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/05/2019

Tôi làm việc ngoài biển theo lịch 15 ngày làm việc trên biển, 15 ngày nghỉ ở nhà. Khi Tôi nghỉ ở nhà nếu có tham gia thêm khoá học hoặc đi công tác thì Công ty có trả tiền làm thêm giờ cho Tôi trong thời gian nghỉ này. Vậy tiền làm thêm giờ này có phải đóng thuế thu nhập cá nhân cho khoản làm thêm giờ trong thời gian nghỉ này không?

    • Theo Khoản 1i Điều 3 Thông tư 111/2013/TT-BTC thì thu nhập từ phần tiền lương, tiền công làm việc ban đêm, làm thêm giờ được trả cao hơn so với tiền lương, tiền công làm việc ban ngày, làm việc trong giờ theo quy định của Bộ luật Lao động là khoản thu nhập được miễn thuế. Khi đó:

      - Phần tiền lương, tiền công trả cao hơn do phải làm việc ban đêm, làm thêm giờ được miễn thuế căn cứ vào tiền lương, tiền công thực trả do phải làm đêm, thêm giờ trừ (-) đi mức tiền lương, tiền công tính theo ngày làm việc bình thường.

      - Tổ chức, cá nhân trả thu nhập phải lập bảng kê phản ánh rõ thời gian làm đêm, làm thêm giờ, khoản tiền lương trả thêm do làm đêm, làm thêm giờ đã trả cho người lao động. Bảng kê này được lưu tại đơn vị trả thu nhập và xuất trình khi có yêu cầu của cơ quan thuế.

      Như vậy, căn cứ quy định nêu trên thì trường hợp bạn làm thêm giờ trong thời gian nghỉ thì tiền làm thêm giờ sẽ được miễn thuế TNCN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn