Tiền thuê nhà cho người lao động được tính vào chi phí được trừ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/07/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi, trường hợp công ty thuê nhà cho người lao động của mình sử dụng hàng tháng để giữ chân người lao động thì khoản tiền đó có được tính vào chi phí được trừ?

    • Tiền thuê nhà cho người lao động được tính vào chi phí được trừ?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư 78/2014/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định 218/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, có quy định:

      Trường hợp hợp đồng lao động của doanh nghiệp ký với người lao động có ghi khoản chi về tiền nhà do doanh nghiệp trả cho người lao động, khoản chi trả này có tính chất tiền lương, tiền công, không trái với các quy định của pháp luật về tiền lương, tiền công và có đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định thì được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp.

      => Vậy nên, theo quy định trên thì nếu doanh nghiệp cho người lao động mà khoản chi trả tiền này thỏa mãn điều kiện trên thì sẽ được tính vào chi phí được trừ. Theo đó điều kiện khoản trả tiền nhà phải được ghi rõ trong hợp đồng lao động của người lao động đó và phải có điều kiện đẩy đủ về hóa đơn chứng từ theo quy định khi thuê nhà.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 6 Thông tư 78/2014/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn