Tiền thuế nợ đang xử lý được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/11/2018

Đọc trên các thông tin mà tổng cục Thuế đã thông kê, hiện tại số tiền mà các doanh nghiệp nợ thuế là rất lớn, khoản tiền nợ thuế đó có thể đang chờ để được xử lý hoặc tiền thuế nợ đó đang xử lý. Vậy Ban biên tập cho hỏi: Tiền thuế nợ đang xử lý được quy định như thế nào?

    • Theo quy định tại Quyết định 1401/QĐ-TCT năm 2015 về Quy trình quản lý nợ thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, có quy định về vấn đề bạn hỏi như sau:

      Tiền thuế nợ đang xử lý: là số tiền thuế nợ của NNT có văn bản đề nghị xử lý nợ, hồ sơ kèm theo văn bản đề nghị đầy đủ theo quy định, cơ quan thuế đã tiếp nhận hồ sơ và đang trong thời gian thực hiện các thủ tục tại cơ quan thuế để ban hành quyết định hoặc văn bản xử lý nợ, bao gồm các trường hợp sau:

      8.1. Xử lý miễn, giảm

      8.2. Xử lý gia hạn nộp thuế

      8.3. Xử lý xoá nợ

      8.4. Xử lý bù trừ các khoản nợ NSNN với số tiền thuế được hoàn trả

      8.5. Xử lý nộp dần tiền thuế nợ

      Ban biên tập phản hồi từ Ban biên tập.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn