Tra cứu thông tin số thuế như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/10/2019

Xin chào, tôi đang tìm hiểu về hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế. Cho tôi hỏi theo quy định mới hiện nay thì tra cứu thông tin số thuế như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Khoản 15 Điều 1 Thông tư 66/2019/TT-BTC (có hiệu lực ngày 05/11/2019) Sửa đổi Điều 29 Thông tư 110/2015/TT-BTC thì tra cứu thông tin số thuế như sau:

      Người nộp thuế sử dụng tài khoản giao dịch thuế điện tử truy cập Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để tra cứu thông tin số thuế.

      Định kỳ ngày 15 hàng tháng (hoặc ngày làm việc tiếp theo nếu ngày 15 hàng tháng trùng với ngày nghỉ theo quy định của Bộ luật về lao động), Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế đăng tải thông tin số thuế của tháng trước đó. Thông tin trên số thuế hàng tháng bao gồm:

      - Thông tin về số thuế tháng trước chuyển sang (dư đầu kỳ);

      b) Thông tin về số thuế phát sinh trong tháng (phát sinh trong kỳ);

      c) Thông tin về số thuế chuyển tháng sau (dư cuối kỳ).

      Trường hợp thông tin số thuế không khớp đúng với dữ liệu về thuế do người nộp thuế theo dõi, người nộp thuế liên hệ với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được giải quyết.

      Trên đây là quy định về tra cứu thông tin của người nộp thuế.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn