Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 04/07/2022

Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết được quy định như thế nào? Trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước trong quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết được quy định như thế nào? Mong anh chị tư vấn. Tôi cảm ơn.

    • Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết được quy định như thế nào?

      Căn cứ Khoản 1 Điều 21 Nghị định 132/2020/NĐ-CP ' onclick="vbclick('6E67A', '368656');" target='_blank'>Điều 21 Nghị định 132/2020/NĐ-CP về trách nhiệm của Bộ Tài chính trong quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết như sau:

      1. Bộ Tài chính trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm:

      a) Chịu trách nhiệm thực hiện quản lý nhà nước về thuế đối với doanh nghiệp có quan hệ liên kết và giao dịch liên kết theo quy định tại Nghị định này;

      b) Chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về quản lý nhà nước về thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết;

      c) Thực hiện kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định về thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết theo quy định tại Nghị định này.

      Trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước trong quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết được quy định như thế nào?

      Tại Khoản 2 Điều 21 Nghị định này về trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước trong quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết như sau:

      2. Ngân hàng Nhà nước trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm:

      Phối hợp cung cấp thông tin, số liệu về các khoản vay, trả nợ nước ngoài của từng doanh nghiệp cụ thể có giao dịch liên kết trên cơ sở danh sách do Cơ quan thuế yêu cầu, bao gồm dữ liệu về kim ngạch khoản vay, lãi suất, kỳ trả lãi, trả gốc, thực tế rút vốn, trả nợ (gốc, lãi) và các thông tin liên quan khác (nếu có).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn