Trách nhiệm của cơ quan quản lý thuế trong việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/07/2019

Xin chào, nhờ ban biên tập cho tôi biết luật quản lý thuế mới quy định như thế nào về trách nhiệm của cơ quan quản lý thuế trong việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế?

    • Căn cứ Điều 48 Luật Quản lý thuế 2019 có hiệu lực ngày 01/7/2020 quy định trách nhiệm của cơ quan quản lý thuế trong việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế như sau:

      - Cơ quan quản lý thuế tiếp nhận hồ sơ khai thuế của người nộp thuế qua các hình thức sau đây:

      + Nhận hồ sơ trực tiếp tại cơ quan quản lý thuế.

      + Nhận hồ sơ gửi qua đường bưu chính.

      + Nhận hồ sơ điện tử qua cổng giao dịch điện tử của cơ quan quản lý thuế.

      - Cơ quan quản lý thuế tiếp nhận hồ sơ khai thuế thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế; trường hợp hồ sơ không hợp pháp, không đầy đủ, không đúng mẫu quy định thì thông báo cho người nộp thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

      => Như vậy cơ quan quản lý thuế có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ khai thuế và thực hiện thông báo theo quy định trên.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn