Trách nhiệm của người nộp thuế trong việc nộp tiền thuế ấn định

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/07/2019

Chào luật sư, tôi đang tìm hiểu về luật quản lý thuế mới, có thắc mắc sau: giả sử tôi bị cơ quan quản lý thuế ấn định thuế đối với hàng hóa nhập khẩu do tôi không tính được số thuế phải nộp, tuy nhiên tôi không đồng ý số tiền này nên không nộp có được không?

    • Căn cứ Điều 54 Luật Quản lý thuế 2019 có hiệu lực ngày 01/7/2020 quy định trách nhiệm của người nộp thuế trong việc nộp số tiền thuế ấn định như sau:

      Người nộp thuế phải nộp số tiền thuế ấn định theo quyết định xử lý về thuế của cơ quan quản lý thuế; trường hợp không đồng ý với số tiền thuế do cơ quan quản lý thuế ấn định thì người nộp thuế vẫn phải nộp số tiền thuế đó, đồng thời có quyền đề nghị cơ quan quản lý thuế giải thích hoặc khiếu nại, khởi kiện về việc ấn định thuế. Người nộp thuế có trách nhiệm cung cấp các hồ sơ, tài liệu để chứng minh cho việc khiếu nại, khởi kiện.

      => Như vậy, với quy định trên thì bắt buộc bạn phải nộp số tiền thuế theo ấn định của cơ quan thuế và đồng thời đề nghị giải thích hoặc khiếu nại, khởi kiện về việc ấn định thuế.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn