Trách nhiệm kê khai, khấu trừ, nộp thuế, quyết toán thuế thu nhập cá nhân của cá nhân cư trú

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/04/2018

Trách nhiệm kê khai, khấu trừ, nộp thuế, quyết toán thuế thu nhập cá nhân của cá nhân cư trú được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hoàng Phi, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, trách nhiệm kê khai, khấu trừ, nộp thuế, quyết toán thuế thu nhập cá nhân của cá nhân cư trú được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Hoàng Phi (hoangphi*****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điều 24 Luật Thuế thu nhập cá nhân 2007' onclick="vbclick('E904', '237829');" target='_blank'>Điều 24 Luật Thuế thu nhập cá nhân 2007 được sửa đổi bởi Khoản 6 Điều 1 Luật thuế thu nhập cá nhân sửa đổi 2012' onclick="vbclick('2548F', '237829');" target='_blank'>Khoản 6 Điều 1 Luật thuế thu nhập cá nhân sửa đổi 2012 thì trách nhiệm kê khai, khấu trừ, nộp thuế, quyết toán thuế thu nhập cá nhân của cá nhân cư trú được quy định cụ thể như sau:

      1. Trách nhiệm kê khai, khấu trừ, nộp thuế, quyết toán thuế được quy định như sau:

      a) Tổ chức, cá nhân trả thu nhập có trách nhiệm kê khai, khấu trừ, nộp thuế vào ngân sách nhà nước và quyết toán thuế đối với các loại thu nhập chịu thuế trả cho đối tượng nộp thuế;

      b) Cá nhân có thu nhập chịu thuế có trách nhiệm kê khai, nộp thuế vào ngân sách nhà nước và quyết toán thuế theo quy định của pháp luật.

      2. Tổ chức, cá nhân trả thu nhập có trách nhiệm cung cấp thông tin về thu nhập và người phụ thuộc của đối tượng nộp thuế thuộc đơn vị mình quản lý theo quy định của pháp luật.

      3. Chính phủ quy định mức khấu trừ thuế phù hợp với từng loại thu nhập quy định tại điểm a khoản 1 Điều này và việc quyết toán thuế quy định tại khoản 1 Điều này.

      Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm kê khai, khấu trừ, nộp thuế, quyết toán thuế thu nhập cá nhân của cá nhân cư trú. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thuế thu nhập cá nhân 2007.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn