Trách nhiệm tổ chức, thực hiện chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 24/05/2022

Trách nhiệm tổ chức, thực hiện chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030? Kinh phí thực hiện chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030? Mong được giải đáp thắc mắc

    • Trách nhiệm tổ chức, thực hiện chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030

      Căn cứ Mục IV Điều 1 Quyết định 508/QĐ-TTg năm 2022 quy định về trách nhiệm tổ chức, thực hiện chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 như sau:

      1. Bộ Tài chính có trách nhiệm:

      a) Chủ trì, tổ chức triển khai thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030;

      b) Hướng dẫn, đôn đốc các bộ, cơ quan, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng, tổ chức thực hiện các chương trình, nội dung có liên quan đến Chiến lược;

      c) Chủ trì, phối hợp với các bộ, địa phương liên quan kiểm tra việc thực hiện Chiến lược; hàng năm và định kỳ 5 năm tổ chức sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm tổ chức thực hiện Chiến lược;

      d) Chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan đề xuất, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định điều chỉnh mục tiêu, nội dung chiến lược trong trường hợp cần thiết.

      2. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính cân đối, bố trí vốn đầu tư công hàng năm theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và Luật Đầu tư công để thực hiện Chiến lược.

      3. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phối hợp với Bộ Tài chính và cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước trên địa bàn theo quy định của pháp luật, có trách nhiệm chỉ đạo, tham gia thực hiện các nội dung có liên quan của Chiến lược này.

      Kinh phí thực hiện chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030

      Căn cứ Mục IV Điều 1 Quyết định 508/QĐ-TTg năm 2022 quy định về kinh phí thực hiện chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 như sau:

      Kinh phí triển khai thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 và các Đề án triển khai thực hiện Chiến lược được trích từ nguồn kinh phí hiện đại hóa của ngành Thuế.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn