Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành về xây dựng có thẩm quyền xử phạt tối đa bao nhiêu tiền?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/09/2021

Liên quan đến các quy định xử phạt về vi phạm đầu tư xây dựng và khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật  thì Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành của Thanh tra Sở Xây dựng có thẩm quyền xử phạt tối đa bao nhiêu tiền? Và có được tước quyền giấy phép khi vi phạm không?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 72 Nghị định 139/2017/NĐ-CP quy định về thẩm quyền xử phạt của Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành như sau:

      Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành của Thanh tra Sở Xây dựng có thẩm quyền xử phạt như sau:

      - Cảnh cáo;

      - Phạt tiền đến 100.000.000 đồng;

      - Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ năng lực, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn.

      Như vậy, Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành của Thanh tra Sở Xây dựng có thẩm quyền xử phạt tối đa 100.000.000 đồng, đồng thời được tước quyền sử dụng giấy phép khi vi phạm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn