Về thu đảng phí

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Bạn đọc Nguyễn Quân, địa chỉ phường 9, quận Phú Nhuận TP Hồ Chí Minh hỏi: Thu đảng phí bằng 1% thu nhập hàng tháng của đảng viên ở các chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc đảng ủy khối các cơ quan tỉnh tính từ các khoản thu nhập nào? Các chi bộ, đảng bộ cơ sở thuộc loại hình trên được trích lại và được nộp lên cơ quan tài chính cấp ủy cấp trên bao nhiêu phần trăm số đảng phí thu được?
    • Trả lời:

      1. Theo quy định tại điểm 1(1.1) và điểm 3 (3.l) trong Hướng dẫn số 141-CV/VPTW/nb ngày 17/3/2011 của Văn phòng Trung ương Đảng, hướng dẫn thực hiện Quyết định số 342-QĐ/TW ngày 28-12-2010 của Bộ Chính trị về chế độ đảng phí đã quy định: Đảng viên trong cơ quan hành chính, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp…đảng viên làm việc trong các đơn vị sự nghiệp, các tổ chức kinh tế (sự nghiệp kinh tế, giáo dục, y tế, báo chí…) mức đóng đảng phí hằng tháng bằng 1% tiền lương (tiền lương theo ngạch bậc, tiền lương tăng thêm theo quy định của cơ quan có thẩm quyền), các khoản phụ cấp tính đóng bảo hiểm xã hội; tiền công.

      Như vậy mức đóng đảng phí 1% của đảng viên trong các cơ quan đơn vị nêu trên là từ nguồn thu nhập lương (tiền lương theo ngạch bậc, tiền lương tăng thêm theo quy định của cơ quan có thẩm quyền) phụ cấp tính đóng bảo hiểm xã hội, tiền công.

      2. Cũng theo hướng dẫn trên, tại Mục II, khoản 1, điểm 1(1.1)c đã quy định việc trích nộp đảng phí của các tổ chức đảng như sau: “Đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp; đơn vị lực lượng vũ trang; các doanh nghiệp; các tổ chức kinh tế được trích để lại 70%, nộp 30% lên cấp ủy cấp trên".

      Theo quy định trên thì các chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc đảng ủy khối các cơ quan tỉnh được trích để lại 70%, nộp lên đảng ủy khối 30%./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Quyết định số ngày 28-12-2010 của Bộ Chính trị 342-QĐ/TW Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn