Vị trí và chức năng của Cục thuế trực thuộc Tổng Cục thuế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/10/2019

Xin chào ban biên tập tôi đang tìm hiểu các quy định về cơ cấu tổ chức của cục thuế thuộc tổng cục thuế. Cho tôi hỏi vị trí và chức năng của Cục thuế trực thuộc Tổng Cục thuế được quy định như thế nào?

    • Theo quy định tại Điều 1 Quyết định 1836/QĐ-BTC năm 2018 thì Vị trí và chức năng của Cục thuế trực thuộc Tổng Cục thuế như sau:

      1. Cục Thuế ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là Cục Thuế) là tổ chức trực thuộc Tổng cục Thuế, có chức năng tổ chức thực hiện công tác quản lý thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác của ngân sách nhà nước (sau đây gọi chung là thuế) thuộc phạm vi nhiệm vụ của cơ quan thuế quản lý thu trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

      2. Cục Thuế có tư cách pháp nhân, con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là quy định về vị trí và chức năng của Cục thuế trực thuộc Tổng Cục thuế.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn